ไลฟ์สดขายสินค้า

ไลฟ์สดขายสินค้า เป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขายของทุกคน เป็นการขายของผ่านช่องทางออนไลน์ที่ลงทุนเพียงนิดหน่อยคุณก็สามารถมีธุรกิจเป็นของตนเองได้ และที่สำคัญยังเป็นธุรกิจส่วนตัวที่ไม่ว่าจะอยากขายเมื่อไหร่ เวลาใดก็สามารถขายได้แบบไม่มีอะไรมาขวางกั้น และช่องทางการไลฟ์สดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอย่าง Facebook ช่องทางสุดฮิตที่ไม่ว่าใครก็อยากจะสร้างร้านค้าบนแพลตฟอร์มนี้กันทั้งนั้น  

ไลฟ์สด FACEBOOK คืออะไร

Facebook Live หรือการไลฟ์สด ที่เราเรียกกันอย่างติดปากในบ้านเรา เป็นการถ่ายทอดสดแบบเรียลไทม์ (Real Time) ผ่านช่องทางแฟนเพจ หรือเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเปิดให้บุคคลทั่วไปสามารถรับชมได้พร้อม ๆ กันไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนของโลก ในปัจจุบันการไลฟ์สดบนโลกออนไลน์นั้นถือเป็นเรื่องธรรมดาอย่างมากไม่ว่าใครก็สามารถไลฟ์สดได้ แถมยังมีสินค้าต่าง ๆ มากมายให้คุณได้เลือกซื้อกันยกตัวอย่างเช่น ขายกระเป๋า เครื่องสำอาง เสื้อผ้า รองเท้า อาหาร และอื่น ๆ อีกมากมายที่ไม่ว่าคุณอยากได้อะไร ก็สามารถเข้ามาหาซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว 

ทริกสำคัญที่จะทำให้มีผู้ติดตามมากขึ้น 

แน่นอนว่าการไลฟ์สดแบบธรรมดาทั่วไปนั้น ไม่สามารถที่จะดึงดูดลูกค้าเข้ามาได้จึงต้องมีทริก หรือวิธีการไลฟ์สดที่สำคัญ ที่จะทำให้ลูกค้าทุกคนเข้ามาสนใจในตัวสินค้าของคุณ 

1. โพสต์แจ้งเตือนเวลาไลฟ์สด โดยในการขายของผ่านไลฟ์สดนั้นการโพสต์รูป หรือรายละเอียดการติดตามนั้นก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่แม่ค้าทุกคนต้องทำเพราะจะทำให้ลูกค้าของคุณทราบได้ว่าคุณจะไลฟ์สดเวลาไหน และขายสินค้าอะไรบ้างนั่นเอง 

2. สคริปต์การพูดในไลฟ์ สำหรับแม่ค้ามือใหม่ที่ยังพูดไม่เก่ง หรือพูดยังไม่คล่องแคล่วสักเท่าไหร่ แนะนำว่าให้คุณเรียบเรียงคำพูดที่สำคัญ ๆ ไว้ในกระดาน หรือสมุดจดของคุณเช่น ชนิดสินค้า ราคา ค่าส่ง โปรโมชันต่าง ๆ เป็นต้นจะทำให้คุณรู้ว่าคุณจะต้องพูดอะไรบ้างเกี่ยวกับสินค้าตัวนั้น ๆ 

3. สร้างเอกลักษณ์ให้กับตัวเอง การสร้างตัวตนในโลกออนไลน์ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กันสำหรับการไลฟ์สด โดยบุคลิกที่แม่ค้าทุกคนควรมีก็คือ นอบน้อม พูดจาน่ารัก และมีนิสัยเฉพาะตัวที่เมื่อเห็นแล้วทุกคนอยากกดเข้ามาดู ความตลก ความน่ารัก ก็มีส่วนทำให้ลูกค้าเข้ามารับไลฟ์สดของคุณ 

อย่างไรก็ตามการไลฟ์สดในปัจจุบันนั้น ค่อนข้างที่จะหลากหลาย มีหลายเพจหลายเว็บไซต์ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อกัน เพราะฉะนั้นแล้วการสร้างตัวตนขึ้นมาในโลกออนไลน์นั้น คือสิ่งที่สำคัญที่จะพลาดไปไม่ได้เลยทีเดียว และนอกจากนี้สินค้าที่คุณขายต้องมีความแตกต่างจากสินค้าของผู้อื่นอย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็น ราคาสินค้า คุณภาพของสินค้า หรือบริการหลังการขายสินค้า สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถขายของได้อย่างที่ใจคุณต้องการนั่นเอง